Cận thị ngày càng trở thành vấn đề sức khỏe phổ biến, đặc biệt ở những người trẻ tuổi. Để kiểm soát cận thị và giảm thiểu sự phát triển của cận thị, việc lựa chọn tròng kính phù hợp là rất quan trọng. Một trong những giải pháp tiên tiến hiện nay là tròng kính kiểm soát cận thị Essilor Stellest. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm này và tại sao nó lại được đánh giá cao trong việc quản lý và kiểm soát cận thị.

Video phân tích chuyên sâu về tròng kính Essilor Stellest tại AT OPTIC

A. Cận thị

Bạn có biết không?

Hiện nay tình trạng cận thị đang gia tăng và có tác động trên toàn cầu. Tỷ lệ cận thị và cận thị nặng đang gia tăng trên toàn cầu, tình trạng này sẽ tiếp tục trở nên trầm trọng hơn trong vài thập kỷ tới. Nếu xu hướng hiện nay vẫn phát triển, 5 tỷ người bằng nửa dân số thế giới sẽ bị cận thị vào năm 2050 (Điều này có nghĩa là gần 1 trong 2 người được dự đoán sẽ mắc chứng cận thị vào năm 2050 và gần 1 tỷ người trong số đó sẽ bị cận thị nặng)

Cận thị hiện nay được coi là một quan ngại về y tế cộng đồng theo Tổ chức Y tế Thế Giới (WHO), căn bệnh này đang trở thành mối đe dọa sức khỏe lớn trong ngành nhãn khoa toàn cầu.

Tỷ lệ cận thị đang gia tăng không chỉ ở Châu Á mà nó gia tăng ở mọi châu lục, điều này sẽ dẫn đến sự gia tăng tỉ lệ mắt các bệnh lý mắt nghiêm trọng.

I. Khởi phát và tiến triển của cận thị

1. Định nghĩa về cận thị

Cận thị (Myopia, Nearsightedness or Shortsightedness) là tật khúc xạ thường gặp nhất ở mắt và trở nên vô cùng phổ biến hiện nay. Người bị cận chỉ có thể nhìn thấy các vật ở gần và khó khăn trong việc nhìn xa. Tình trạng này thường do tăng chiều dài mắt (loại phổ biến nhất) hoặc giác mạc và thủy tinh thể cong quá mức cùng với công suất quang học tăng lên. Do đó, các tia sáng đi vào mắt không được hội tụ chính xác, chúng hội tụ ở phía trước võng mạc thay vì trên võng mạc và các vật ở xa bị mờ.

 

Chú thích: 

A – Giác mạc(Cornea); B – Đồng tử(Pupil); C – Thủy tinh thể(Crystalline Lens); D – Võng mạc(Retina)

2. Mức độ của cận thị

Cận thị có 2 mức độ : cận thị (Myopia) và cận thị cao (High Myopia)

►Cận thị (Myopia): tình trạng khúc xạ cầu tương đương ít nhất là -0.50 D  ở cả 2 mắt

►Cận thị cao (High Myopia): tình trạng khúc xạ cầu ≥ -6.00 D ở cả 2 mắt

3. Khởi phát và tiến triển của cận thị

Trong một thời gian dài, cận thị được coi là một tật khúc xạ đơn giản có thể được điều chỉnh bằng kính đơn tròng hoặc kính áp tròng. Ngày nay, các bác sĩ nhãn khoa kê đơn coi cận thị là tình trạng suốt đời.
 
Cận thị thường phát triển và tiến triển trong thời thơ ấu và có thể tiến triển nhanh khi mắt tiếp tục phát triển.
°Cận thị khởi phát lúc 7 tuổi với -1.00 Diop(D) và có khả năng đạt -6.00 Diop(D) khi 16 tuổi
°Cận thị khởi phát lúc 11 tuổi có thể đạt tới mức cao nhất là -3.00 Diop(D) lúc 16 tuổi
 
Trẻ bị cận thị càng sớm thì tiến triển càng nhanh, dẫn đến nguy cơ mắc cận thị cao tăng lên.

II. Những yếu tố gây cận thị

1. Di truyền

Trẻ em có bố hoặc mẹ bị tật khúc xạ cận thị thì khả năng mắc cận thị cao hơn bình thường

2. Dân tộc

Trẻ em Châu Á có tỷ lệ mắc cận thị cao và tiến triển nhanh hơn so với trẻ em da trắng

3. Môi trường

– Các hoạt động làm việc gần:
 
Đọc sách, báo, xem các thiết bị điện tử(điện thoại, máy tính,…) ở khoảng cách rất gần < 8 inch (khoảng 20 cm) và trong thời gian liên tục > 45 phút làm tăng nguy cơ tiến triển của cận thị.
 
– Hoạt động ngoài trời:
 
Thời gian hoạt động ở ngoài trời đã được chứng minh là làm chậm hoặc hạn chế sự khởi phát của cận thị.
(Các nghiên cứu cho thấy trẻ em bị cận thị ít dành thời gian ở ngoài trời hơn so với trẻ em không bị cận thị. Do đó, tăng thời gian ở ngoài trời đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc ngăn ngừa hoặc trì hoãn sự khởi phát của cận thị)
 

III. Tác hại của cận thị

Khi mắt tiếp tục phát triển và lượng cận thị tăng lên, các mô mắt bị kéo căng, có thể dẫn đến những thay đổi về cấu trúc có thể ảnh hưởng đến sinh lý bình thường và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý về mắt.
Theo thời gian, cận thị có thể làm tăng nguy cơ mắc các tình trạng nghiêm trọng có thể đe dọa thị lực như: thoái hóa điểm vàng, bong võng mạc, bệnh tăng nhãn áp(Glaucoma) và đục thủy tinh thể (có thể làm tăng nguy cơ suy giảm thị lực)
 
°Không có mức độ cận thị nào là an toàn.
 
°Mỗi độ cận thị tăng thêm sẽ làm tăng nguy cơ cho bệnh nhân. Nguy cơ tăng theo cấp số nhân khi đạt đến mức cận thị cao.
 

IV. Lợi ích của việc kiểm soát cận thị sớm ở trẻ em

Kiểm soát cận thị rất quan trọng vì việc giảm cận thị xuống 1,00 D có khả năng làm giảm nguy cơ:
►Thoái hóa điểm vàng: 40%
►Tăng nhãn áp góc mở(Glaucoma góc mở): 16%
►Bong võng mạc: 23%
► Suy giảm thị lực: 19-24%
Lợi ích của việc làm chậm quá trình tiến triển của cận thị là rất đáng kể. Vì vậy, việc kiểm soát cận thị ở trẻ em là việc làm càng sớm càng tốt và vô cùng quan trọng.
 

B. Essilor: Sứ mệnh cao cả trong việc kiểm soát cận thị và sự ra đời của tròng kính Essilor Stellest

I. Một điều cần biết về kiểm soát cận thị ở trẻ em

Để kiểm soát cận thị ở trẻ em, hiện nay có một số biện pháp can thiệp để kiểm soát cận thị như: kính gọng, kính áp tròng và các lựa chọn dùng thuốc.

Tuy nhiên, nghiên cứu về tình hình cận thị trên trẻ em toàn cầu cho thấy chỉ 1-3% trẻ tiếp cận được các giải pháp kiểm soát cận thị. Cho thấy rằng, kiểm soát cận thị chưa phổ biến.

Với tỷ lệ cận thị ngày càng cao và các biến chứng liên quan thì điều chỉnh tật khúc xạ cận thị đơn giản là không đủ

II. Sứ mệnh cao cả trong việc kiểm soát cận thị của Essilor

1. Sứ mệnh

Essilor với là công ty đứng hàng đầu thế giới về nhãn khoa, cho nên vai trò trong việc kiểm soát cận thị của Essilor ngày càng cao.

Sứ mệnh và cam kết của Essilor trong việc kiểm soát cận thị lớn hơn bao giờ hết, cam kết thúc đẩy sự phát triển của các giải pháp sáng tạo và hiệu quả giúp làm chậm tiến triển cận thị ở trẻ em. Ngoài ra, ESL cũng đang nỗ lực để nâng cao nhận thức và giáo dục về cận thị cùng những phải pháp sẵn có.

2. Thành tựu

Với hơn 30 năm nghiên cứu và phát triển trong kiểm soát cận thị, Essilor đã kiểm soát cận thị bằng cách:

► Thúc đẩy nghiên cứu

► Phát triển các giải pháp sáng tạo

► Nâng cao nhận thức và giáo dục thông qua hợp tác

► Nâng cao khả năng tiếp cận chăm sóc và sàng lọc nhãn khoa
Quá trình nghiên cứu:
 
►1980: Hỗ trợ các thử nghiệm lâm sàng với kính đa tròng để kiểm soát cận thị
 
►1999: Thành lập nhóm nghiên cứu và phát triển đầu tiên ở Pháp 
 
► 2005: Ra mắt tròng kính đa tròng kiểm soát cận thị ở Trung Quốc
 
► 2007: thành lập chương trình kiểm soát cận thị ở Singapore
 
► 2010: Ra mắt Myopilux giúp làm chậm tiến triển cận thị ở trẻ em
 
►2013: Thành lập trung tâm nghiên cứu Quốc tế Wenchou Medical University – Essilor Internationaal Research Center
 
►2018: Mang đến cho hơn 1 triệu trẻ em ở Châu Á các giải ơhaps kiểm soát cận thị
 
►2020: Essilor dẫn đầu với việc khánh thành 1 Trung tâm sáng tạo và công nghệ ở Trung Quốc
 
Gần nhất, cho ra mắt Tròng kính Essilor Stellest – Thế hệ mới của giải pháp chỉnh quang
 

III. Essilor Stellest™ – Tròng kính kiểm soát cận thị

tròng kính kiểm soát cận thị Essilor Stellest
 
 
 
Tròng kính Essilor Stellest™ là một sản phẩm đột phá trong việc kiểm soát  sự phát triển của cận thị và độ giãn dài bất thường của mắt đồng thời điều chỉnh tật khúc xạ ở trẻ cận thị từ 6 tuổi – 16 tuổi, được nghiên cứu và phát triển bởi Essilor.
 

1. Cấu tạo của tròng kính

Essilor Stellest™ gồm một vùng nhìn đơn tiêu và một vùng kiểm soát cận thị dựa trên công nghệ H.A.L.T. (Vi Thấu Kính Phi Cầu Công Suất Cao).

Tròng kính Essilor Stellest™ đảm bảo điều chỉnh tật khúc xạ theo mọi hướng nhìn và tạo ra lượng tín hiệu làm chậm độ giãn dài của mắt.

2. Công nghệ H.A.L.T.*

Công nghệ “H.A.L.T. Technology” (Highly Aspherical Lens Technology – Vi Thấu Kính Phi Cầu Công Suất Cao) có 11 vòng bao gồm 1021 vi thấu kính phi cầu đặt sát nhau, cho phép các tia sáng tạo ra một lượng ánh sáng không hội tụ

→Nhờ có sự biến thiên công suất của các vi thấy kính trên 11 vòng, lượng áng sáng trải đều trước võng mạc và phù hợp với hình dạng võng mạc

→Công nghệ “H.A.L.T. Technology” tạo ra một lượng tín hiệu không gian ba chiều (3D) làm chậm quá trình tiến triển cận thị với các vi thấu kính phi cầu, trong khi kính đơn tròng chỉ có thể điều chỉnh tật cận thị

→Vi thấu kính phi cầu cao phủ 40% bề mặt tròng kính đem lại chức năng kiểm soát cận thị mọi hướng nhìn

 

3. Kết quả nghiên cứu sau 2 năm (24 tháng)

Stellest giúp làm chậm tiến triển cận thị trung bình 67% (0.99 D), so với kính đơn tròng khi đeo từ 12 giờ trở lên mỗi ngày.

Stellest làm chậm tiến triển trục nhãn cầu trung bình 60% (0,41 mm), so với kính đơn tròng khi đeo hàng ngày từ 12 giờ trở lên mỗi ngày.

→ Sau năm đầu tiên thử nghiệm, sự phát triển mắt ở 9 trong số 10 trẻ em đeo Stellest là tương tự hoặc chậm hơn so với trẻ em không bị cận thị

→ 3 trẻ đeo Stellest thì 2 trẻ sẽ có độ khúc xạ ổn định sau năm đầu tiên

→ 90% trẻ em thích nghi hoàn toàn với tròng kính trong vòng 3 ngày

→ 100% trẻ em thích nghi hoàn toàn trong vòng 1 tuần

→ 94% trẻ em cảm thấy thoải máu khi đeo Stellest

4. Các tính năng nổi bật

  • Tròng kính được làm từ chất liệu chống vỡ cao cấp Airwear, tròng kính có độ trong suốt và độ tương phản cao, đem đến màu sắc trung thực
  • Đặc biệt Airwear kết hợp với lớp váng phủ Crizal Rock (lớp váng phủ kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ chống xước và ngăn bám bẩn hiệu quả). Váng phủ Crizal Rock giúp tròng kính chống được tia UV từ cả 2 mặt trước và sau tròng kính, ngăn hoàn toàn tia cực tím, bảo vệ mắt tối ưu với chức năng chống chói, chống bụi, dễ vệ sinh
  • Tròng kính còn tích hợp tính năng chống ánh sáng xanh để bảo vệ mắt tránh khỏi các loại ánh sáng nhân tạo phát ra từ các thiết bị điện tử(máy tính, điện thoại, TV, đèn LED,…)

⇒ Tròng kính kiểm soát cận thị Essilor Stellest™ mang đến nhiều tính năng nổi bật giúp cải thiện và bảo vệ sức khỏe đôi mắt cho trẻ em. Từ công nghệ H.A.L.T. tiên tiến, khả năng kiểm soát cận thị hiệu quả, thiết kế thoải mái, đến sự bảo vệ toàn diện, sản phẩm này là một lựa chọn hoàn hảo cho những bậc phụ huynh đang tìm kiếm giải pháp để kiểm soát sự tiến triển của cận thị của con trẻ.

5. Đối tượng nên sử dụng tròng kính Essilor Stellest™

ESSILOR STELLEST

Essilor Stellest phù hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt là trẻ em và thanh thiếu niên.

► Trẻ Em và Thanh Thiếu Niên: Đây là đối tượng dễ bị ảnh hưởng bởi sự tiến triển của cận thị. Sử dụng Essilor Stellest từ sớm có thể giúp kiểm soát tình trạng này hiệu quả hơn. Đặc biệt là từ 6 tuổi – 16 tuổi

► Người có xu hướng phát triển cận thị: sản phẩm này cũng có thể được sử dụng bởi người trưởng thành có nguy cơ phát triển cận thị, việc sử dụng tròng kính Essilor Stellest có thể giúp giảm thiểu sự gia tăng độ cận

6. Cách chọn gọng kính phù hợp với tròng kính Essilor Stellest

→ Xem xét đặc điểm trên khuôn mặt đang phát triển của trẻ, từ sau khoảng 13 tuổi các đặc điểm đó sẽ giống với người lớn
→ Chất liệu phải nhẹ, linh hoạt và chắc chắn
→ Kích thước không được rộng hơn phần rộng nhất của khuôn mặt
→ Chọn gọng có PD gọng (ngang + cầu) gần với PD của trẻ, giảm độ lệch tâm và độ dày rìa của tròng kính
 

7. Cách nhận biết tròng kính Essilor chính hãng

Để nhận biết tròng kính Essilor Stellest chính hãng, bạn có thể tuân theo các bước sau:

  1. Mua từ nhà phân phối chính thức: Đảm bảo mua sản phẩm từ các cửa hàng, đại lý, hoặc trang web được ủy quyền bởi Essilor 
  2. Bề mặt tròng kính: Trên bề mặt tròng kính chính hãng có in “STELLEST”
  3. FOG ID: Trên tròng kính sẽ có 1 logo ID chìm “Crizal” chỉ xuất hiện khi chúng ta hà hơi vào tròng kính hoặc hơ qua hơi nước nóng.
    (*)Tuy nhiên, Crizal Prevencia và Transitions sẽ không có ID chìm.
  4. Chứng nhận, tem nhãn: Tròng kính chính hãng sẽ có các chứng nhận, tem nhãn ghi rõ thông tin gắn trên sản phẩm.
    (*) Essilor cũng thường dán tem nhãn chống giả trên sản phẩm của mình.
  5. Chất lượng và cảm giác sử dụng: Tròng kính chính hãng có chất lượng xử lý bề mặt rất tốt, cung cấp sự thoải mái, sắc nét khi sử dụng tốt hơn rất nhiều lần so với các loại tròng kính thông thường
  6. Giấy tờ bảo hành: sản phẩm bao gồm tròng kính, thẻ bảo hành

C. AT OPTIC – ĐẠI LÝ CHÍNH HÃNG CỦA ESSILOR TẠI VIỆT NAM

AT OPTIC tự hào là đại lý chính hãng phân phối các sản phẩm tròng kính ESSILOR tại Việt Nam

Tròng Kính Đổi Màu Essilor Transitions Xtractive New Generation - Chiết Suất 1.50

 

Đến với AT OPTIC bạn sẽ được trải nghiệm:

  1. Dịch vụ kiểm tra thị lực với bác sĩ khúc xạ có trên 10 năm kinh nghiệm
  2. Thiết bị đo mắt cao cấp, đạt tiêu chuẩn quốc tế
  3. Chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm, chi đáo, tận tình
  4. Máy móc, thiết bị mài lắp kính vô cùng hiện đại
  5. Luôn minh bạch trong các khâu tư vấn, mài lắp, đem đến sự hài lòng tuyệt đối
  6. Đa dạng các kênh, tạo điều kiện đặt hàng online, giao hàng trên toàn quốc
  7. Chế độ bảo hành tốt

𝐀𝐓 𝐎𝐏𝐓𝐈𝐂 – 𝐘𝐨𝐮𝐫 𝐄𝐲𝐞𝐬, 𝐎𝐮𝐫 𝐌𝐢𝐬𝐬𝐢𝐨𝐧

𝐀𝐓 𝐎𝐏𝐓𝐈𝐂  biết đôi mắt của bạn cần gì, hãy để chúng tôi chăm sóc đôi mắt của bạn bằng cách hoàn hảo nhất

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 0978.714.316

►𝐙𝐚𝐥𝐨: https://zalo.me/0978714316

►𝐙𝐚𝐥𝐨 𝐎𝐀: https://zalo.me/atopticvn

►Fanpage: https://www.facebook.com/atoptics

►Youtube: https://www.youtube.com/@atoptic

Zalo Chat Zalo
Messenger Chat Facebook
Phone Gọi đặt mua: