Tròng kính CHEMI U10 – MYOPIA CONTROL LENS không chỉ là sản phẩm hỗ trợ điều chỉnh tật khúc xạ cận thị, mà đó còn là tròng kính kiểm soát cận thị cho học sinh. Cùng AT OPTIC khám phá ngay tính năng và hiệu quả của tròng kính này, để biết lý do tại sao nó là sự lựa chọn hàng đầu cho học sinh cận thị.

Tròng kính Kiểm soát cận thị học sinh Ngăn ánh sáng xanh Chemi U10 1.59 UV400 chính hãng

I. Cận thị là gì? 

Cận thị (Myopia) là tật khúc xạ thường gặp nhất ở mắt và trở nên vô cùng phổ biến hiện nay. Người bị cận chỉ có thể nhìn thấy các vật ở gần và khó khăn trong việc nhìn xa. Do hình ảnh quan sát được hội tụ trước võng mạc, vì vậy khi người cận thị nhìn vật ở xa thường phải nheo mắt.

Ngày nay, tỉ lệ trẻ em mắc tật khúc xạ cận thị rất cao. Mặc dù nguyên nhân chính xác của sự tăng nhanh tỉ lệ mắc tật cận thị trong những năm gần đây vẫn chưa được xác định rõ ràng, nhưng nhiều bác sĩ nhãn khoa cho rằng nó có liên quan đến việc tình trạng mắt mệt mỏi do sử dụng các đồ công nghệ ( máy tính, điện thoại, tivi,…), công việc nhìn gần kéo dài hoặc do di truyền.

II. Tròng kính kiểm soát cận thị – Myopia Control Lens 

1. Khái niệm

Tròng Kiểm Soát Cận Thị Học Sinh – 𝐂𝐇𝐄𝐌𝐈 U10 𝐌𝐘𝐎𝐏𝐈𝐀 𝐂𝐎𝐍𝐓𝐑𝐎𝐋 𝐋𝐄𝐍𝐒 là tròng kính giúp hạn chế sự phát triển quá mức của trục nhãn cầu, giảm thiểu nguy cơ bị cận thị và hỗ trợ phát triển tối ưu cho mắt trong suốt quá trình tăng trưởng của trẻ.

Nhiều nghiên cứu lâm sàng đã chứng minh rằng :”Sau khi trẻ em và thanh thiếu niên Châu Á đeo kính cận thị đâ tiêu điểm, độ trì hoãn trục mắt trung bình 1 năm là 0.16mm, độ trì hoãn cận thị trung bình 1 năm là 0.28 diops”.

2. Cấu tạo và chất liệu của tròng kính

  • Nhiều vòng tròn hơn, vi thấu kính lấy nét đa điểm: 12 vòng, 1164 vi thấu  kính
  • Đường kính vùng trung tâm: 10mm là điểm điều chỉnh vùng nhìn rõ vật thể ⇒ Đảm bảo hình ảnh truyền đến võng mạc rõ nét giúp điều chỉnh thị lực rõ ràng hơn
  • Chiết suất: 1.591 ≈ 1.60 (mỏng nhẹ hơn 15% so với các loại tròng kính thông thường)
  • Chỉ số Abbe: 31
  • Phôi tròng kính được làm bằng chất liệu nhựa POLYCARBONATE là loại nhựa có khả năng chống va đập, có độ dẻo, chống vỡ. Vì vậy, đặc biệt phù hợp với trẻ em có tính cách năng động và giúp trẻ em thoải mái trong các hoạt động hàng ngày

3. Tính năng của tròng kính kiểm soát cận thị

 

THAM KHẢO CHI TIẾT

  • Tròng kính sử dụng công nghệ I.M.D.T(lấy nét đa tiêu điểm), giúp lấy nét đa tiêu điểm thông minh
    ⇒ Hiệu quả vượt trội hơn trong việc làm chậm sự phát triển chiều dài trục mắt, đồng thời làm chậm sự tiến triển của cận thị giúp học sinh cải thiện chất lượng học tập
  • Vùng trung tâm 10mm là khi vực điều chỉnh vùng nhìn rõ vật thể, đảm bảo vật thể hiển thị rõ ràng trên võng mạc
    ⇒ Hiệu chỉnh thị lực rõ ràng hơn, giúp học sinh nhìn rõ từng chi tiết trong sách vở và trên bảng đen mà không cần phụ thuộc vào việc giữ khoảng cách xa
  • Lượng tiêu điểm thiết kế phù hợp với thói quen nhìn của trẻ
    ⇒ Giúp trẻ dễ dàng thích nghi hơn khi đeo, giảm thiểu tình trạng mỏi mắt kiểm soát cận thị tốt hơn, tăng cường sự tự tin hơn khi tham gia các hoạt động ngoại khóa và giao tiếp với bạn bè.
  • Chất liệu PC: chống va đập tốt hơn, tròng kính có tuổi thị cao
  • Giảm thiểu áp lực lên mắt: CHEMI U10 giúp giảm áp lực lên mắt, giúp học sinh cảm thấy thoải mái khi đeo trong thời gian dài, đặc biệt là khi học tập và làm việc trên các thiết bị điện tử.
  • Chống phản quang(chống chói): có khả năng giảm thiểu ánh sáng mạnh hoặc ánh sáng phản quang từ các màn hình điện tử như máy tính, điện thoại,…giúp tầm nhìn thoải mái, dễ chịu hơn
  • Chống tia UV(tia cực tím): phôi tròng được làm từ chất liệu Polycarbonate có chứa bộ lọc tia UV(tia cực tím) nên có khả năng chống hoàn toàn 100% tia UV
  • Hạn chế bám bẩn và hơi nước, dễ dàng vệ sinh
  • Hạn chế trầy xước tốt

4. Đối tượng phù hợp 

  • Phù hợp cho trẻ em cận thị từ 6 ∼ 16 tuổi
  • Trẻ em không mắc bệnh lý về mắt hoặc rối loạn chức năng mắt

5. Lưu ý khi lựa chọn mài lắp kính

  • Số độ mắt đúng theo độ cận thực tế của trẻ
  • Đo xác định chính xác khoảng cách và chiều cao đồng tử của từng mắt
  • Tâm tròng kính và tâm mắt trùng khớp với nhau
  • Kiến nghị chiều cao gọng kính: 30mm – 38mm
  • Lựa chọn gọng kính có miếng đệm mũi cố định, nhẹ và chắc chắn

III. Cách sử dụng và bảo quản tròng kính

8 Cách Vệ Sinh Kính Cận Tại Nhà Giúp Kính Sáng Nhìn Rõ Nét

  1. Sử dụng khăn lau chuyên dụng: Sử dụng khăn mềm và chất tẩy rửa không chứa cồn để lau sạch tròng kính. Tránh sử dụng giấy vệ sinh hoặc các loại vải có chất liệu cứng để lau, vì chúng có thể gây trầy xước tròng kính.
  2. Tránh va đập và va chạm: Tránh để tròng kính tiếp xúc với các vật cứng, chẳng hạn như dao kéo, vật cứng, hay các bề mặt cứng. Điều này có thể gây trầy xước và làm hỏng bề mặt phủ của tròng kính.
  3. Sử dụng hộp đựng kính khi không sử dụng: Luôn bảo quản tròng kính trong hộp đựng kính khi không đeo để bảo vệ tránh bụi bẩn và trầy xước.
  4. Tránh tiếp xúc với các hóa chất: Tránh để tròng kính tiếp xúc với các chất hóa học như xăng, axit, dung môi, v.v., vì chúng có thể làm hỏng bề mặt phủ và kính của tròng.
  5. Bảo vệ tròng kính khỏi nhiệt độ cao: Tránh để tròng kính tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ cao, chẳng hạn khi để trong ô tô dưới ánh nắng mặt trời, vì điều này có thể làm biến dạng hoặc hư hỏng tròng kính.
  6. Thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng: Định kỳ đem tròng kính đến cửa hàng kính để kiểm tra và làm sạch sâu. Nếu có bất kỳ vấn đề gì như trầy xước nghiêm trọng hoặc lỗi khác, hãy thay thế tròng kính để duy trì chất lượng thị giác tối ưu.

IV. Biện pháp giúp hạn chế gia tăng độ cận ở trẻ

Các cách làm giảm cận thị đơn giản và hiệu quả

Ngoài việc lựa chọn cho trẻ loại tròng kính phù hợp để kiểm soát độ cận thì phụ huynh cần đặc biệt giúp trẻ thay đổi thói quen sinh hoạt hầng ngày để hạn chế gia tăng độ:

1. Hạn chế nhìn gần

Khi sử dụng các thiết bị điện tử như: điện thoại, máy tính, tivi,… bạn nên giữ khoảng cách phù hợp từ 50cm

Khi đọc viết bạn cũng nên giữ khoảng cách đúng là 30cm, không nhìn sát vào sách vở,…

2. Sử dụng kính đúng cách

Không nên lạm dụng đeo kính cả ngày vì lâu dần sẽ tạo thành thói quen, mắt của bạn sẽ bị phụ thuộc vào kính, phải đeo kính kể cả khi nhìn các vật ở cự ly gần.

3. Tập thể dục cho mắt cận thị

Dạy trẻ các động tác thể dục đơn giản cho mắt, để giúp mắt mình hết mệt mỏi, được thư giãn và khỏe hơn, giúp mắt hạn chế tăng độ.

4. Chế độ dinh dưỡng

  • Việc bổ sung các vitamin và khoáng chất cần thiết cũng là cách chăm sóc mắt cận thị, giúp đôi mắt khỏe hơn và hạn chế tăng độ (vì các loại vitamin và khoáng chất có tác dụng tăng cường thị lực, chống lại quá trình oxy hóa)
  • Các vitamin như A, C, E có tác dụng rất tốt cho mắt, có nhiều trong các loại thực phẩm như lòng đỏ trứng gà, sữa và các loại rau củ (cà rốt, đu đủ, gấc, cà chua, rau ngót, rau dền, đu đủ); các loại trái cây mọng nước (cam, quýt, bưởi…)

5. Khám mắt định kỳ

Khám mắt luôn là một trong những điều hết sức quan trọng để đảm bảo sức khỏe cho đôi mắt cũng như phát hiện sớm những vấn đề về thị lực. Chúng ta nên đưa trẻ đi khám mắt định kỳ 6 tháng/lần.

Ở AT OPTIC chất lượng luôn được đặt lên hàng đầu, thiết bị hiện đại, nhân viên chuyên nghiệp luôn sẵn sàng tư vấn nhiệt tình. Tại đây, sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm tốt từ khi bước chân vào cửa hàng đến khi ra về.

IV. AT OPTIC – Đại lý chính hãng của CHEMI tại Việt Nam

AT OPTIC tự hào là đại lý chính hãng phân phối các dòng sản phẩm tròng kính CHEMI tại Việt Nam

Đến với AT OPTIC bạn sẽ được trải nghiệm:

  1. Dịch vụ kiểm tra thị lực với bác sĩ khúc xạ có trên 10 năm kinh nghiệm
  2. Thiết bị đo mắt cao cấp, đạt tiêu chuẩn quốc tế
  3. Chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm, chi đáo, tận tình
  4. Máy móc, thiết bị mài lắp kính vô cùng hiện đại
  5. Luôn minh bạch trong các khâu tư vấn, mài lắp, đem đến sự hài lòng tuyệt đối
  6. Đa dạng các kênh, tạo điều kiện đặt hàng online, giao hàng trên toàn quốc
  7. Chế độ bảo hành tốt

 

 

𝐀𝐓 𝐎𝐏𝐓𝐈𝐂 – 𝐘𝐨𝐮𝐫 𝐄𝐲𝐞𝐬, 𝐎𝐮𝐫 𝐌𝐢𝐬𝐬𝐢𝐨𝐧

Đôi mắt của bạn chính là sứ mệnh của chúng tôi. 𝐀𝐓 𝐎𝐏𝐓𝐈𝐂 biết đôi mắt của bạn cần gì, hãy để chúng tôi chăm sóc đôi mắt của bạn theo cách hoàn hảo nhất

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 0978.714.316

𝐀𝐃𝐃: số 23 – ngõ 243 Minh Khai – P.Minh Khai – Q. Hai Bà Trưng – TP. Hà Nội

𝐙𝐚𝐥𝐨 𝐎𝐀: https://zalo.me/atopticvn

Fanpage: https://www.facebook.com/atoptics

Youtube: https://www.youtube.com/@atoptic

Zalo Chat Zalo
Messenger Chat Facebook
Phone Gọi đặt mua: